ผู้เขียน หัวข้อ: จัดเลี้ยงนอกสถานที่ ทำไมองค์กรต่างๆ ถึงควรต้อง จัดงานเลี้ยงพนักงาน  (อ่าน 62 ครั้ง)

siritidaphon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
  • รับจ้างโพสประกาศ, รับโพสเวบบอร์ด
    • ดูรายละเอียด
จัดเลี้ยงนอกสถานที่ ทำไมองค์กรต่างๆ ถึงควรต้อง จัดงานเลี้ยงพนักงาน

การ จัดงานเลี้ยงพนักงาน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญขององค์กรไม่ใช่แค่เพียงความสนุกสนานเท่านั้น แต่การจัดเลี้ยงให้กับกลุ่มพนักงานจะให้ประโยชน์ต่อองค์กรและตัวพนักงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากการจัดงานเลี้ยงจะเป็นการรวมพนักงานทุกแผนกหรืออาจจะเป็นการจัดเฉพาะแผนกแต่เป็นการรวมกันของทุกตำแหน่ง เพื่อให้ได้มาสนุกสนานร่วมกันและทุกคนเข้าใจกันมากขึ้น ดังนั้นลองมาดู 4 เหตุผลว่าทำไมองค์กรจึงควรจัดงานเลี้ยงสำหรับพนักงาน


1.สร้างความผ่อนคลาย

การจัดงานเลี้ยงพนักงานมีจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างความสนุกสนานและความผ่อนคลายให้แก่คนทำงาน จึงจะมีทั้งความบันเทิงจากเสียงเพลง มินิคอนเสิร์ต คาราโอเกะ และการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะทำให้ทุกคนได้ร่วมงานกันอย่างสนุกที่สุด เพื่อเป็นการทำให้คนที่ต้องทำงานมาเหน็ดเหนื่อยและเผชิญความเครียดตลอดทั้ง ปี ได้รู้สึกปลดปล่อยและได้ร่วมสนุกไปกับเพื่อนร่วมงานทุกคน


2.สร้างความสามัคคี

จุดประสงค์ของการรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ไม่ใช่แค่เรื่องของความสนุกสนานและ ความผ่อนคลาย หรือความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเน้นเรื่องของการสร้างความสามัคคีซึ่งกันและกัน เพราะเมื่อได้สนุกและได้ร่วมพูดคุยกันภายในงานแล้วจะทำให้เกิดความเข้าใจซึ่ง กันและกัน ทำให้ทุกคนสามารถที่จะเชื่อมต่อกันภายในงานที่มีบรรยากาศแบบสนุกสนาน นอกจากนี้อาจจะมีการทำกิจกรรมต่างๆ ที่จะยิ่งช่วยเพิ่มความสามัคคีให้แก่พนักงานด้วยกันมากยิ่งขึ้น จัดงานเลี้ยงพนักงาน


3.เข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น

การมางานเลี้ยงและได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนที่ทำงานร่วมกัน อาจจะเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ทำให้คนไม่เคยคุยกันได้เริ่มต้นคุยกันอย่างจริงจังสักครั้งและคนที่เคยมีปัญหากั นอาจจะพูดคุย เพื่อเคลียร์ปัญหาต่างๆ ให้กระจ่างมากขึ้นภายในงานได้ด้วยเช่นกัน และด้วยความสนุกสนาน พร้อมความบันเทิงภายในงาน จะทำให้การพูดคุยเรื่องราวต่างๆ เข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้เกิดการเข้าถึงกันได้ง่ายที่สุด


4.แสดงถึงความใส่ใจ

การรับจัดStaff Party ถือว่าเป็นหนึ่งในการแสดงความใส่ใจที่ตัวองค์กรมีต่อพนักงาน เพราะเมื่อต้องทำงานอย่างหนักหน่วงมาตลอดทั้งปี แล้วมีงานจัดเลี้ยงของทางบริษัทที่จัดทำอย่างเต็มที่ ย่อมทำให้พนักงานทุกคนได้เข้ามาร่วมสนุกกันอย่างเต็มใจ พร้อมไปด้วยการจัดกิจกรรมที่สนุกสนานและอาจจะมีการจับแจกรางวัลเพิ่ม เพื่อทำให้ผู้ที่มาภายในงานได้รู้สึกลุ้นร่วมด้วย พนักงานทุกคนจึงสามารถสัมผัสได้ถึงความใส่ใจขององค์กรที่มีต่อตัวเองเป็นอย่างมาก การจัดงานเลี้ยงพนักงานมีความสำคัญต่อองค์กรและตัวพนักงาน เพราะจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความจริงใจและความใส่ใจที่เจ้านายมีต่อลูกน้อง รวมไปถึงการกระชับความสัมพันธ์ของพนักงานด้วยกันและยังเป็นหนึ่งในตัวช่วย ที่ทำให้พนักงานทุกคนหันมาใส่ใจความรู้สึกของกันและกัน ทั้งยังเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดที่มีมาตลอดทั้งปีได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

การทำ “ การตลาด ” คือการนำข้อมูลที่ได้จากลูกค้ามาวิเคราะห์แล้วนำไปปรับใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ต่างๆของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจการจัดงานประเภทต่างๆ อาทิ งานแสดงสินค้า งานอีเวนต์ งานประชุมและสัมมนา ที่เหล่าออแกไนซ์อย่างเราต้องการข้อมูลจากเหล่าผู้ร่วมงานมากที่สุด

เพราะขอแค่มีข้อมูลของลูกค้า เช่น จำนวนคนเข้าร่วมงาน เพศ อายุ สัญชาติ อาชีพ และที่อยู่อาศัย ก็สามารถต่อยอดการตลาดได้มหาศาลแล้วครับ

จุดเริ่มต้นก่อนจะลงมือทำกิจกรรมทางการตลาดต่างๆได้นั้น แบรนด์จำเป็นจะต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่า…ใครกันคือ ‘กลุ่มเป้าหมาย’ ตัวจริง และพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้เป็นอย่างไรกันแน่? แล้วหลังจากนั้นแบรนด์ก็จะนำข้อมูลดังกล่าวนี้มาสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเข้าถึง ‘กลุ่มเป้าหมายตัวจริง’ ให้ได้มากที่สุดนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบแพคเกจจิ้ง (Packaging Design) การทำกิจกรรมการส่งเสริมการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้า และท้ายที่สุดคือการนำไปสู่การเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์นั่นเองครับ จัดงานเลี้ยงพนักงาน

แต่มันไม่ง่ายแบบนั้นหนะสิครับ การจะหาข้อมูลและถามความต้องการของผู้ร่วมงานซึ่งๆหน้า หรือการทำแบบสอบถาม เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ด้วยสาเหตุหลักคือ กลุ่มเป้าหมายไม่ต้องการเสียเวลาในการทำแบบสอบถามนั่นเอง แถมเรายังต้องมีค่าใช้จ่ายรายวันที่เพิ่มขึ้นจากการจ้างผู้แจกแบบสอบถามและคุณยังต้องมานั่งคัดแยกข้อมูลเองอีกด้วย

อ้าว.. แล้วคำถามคือจะสามารถทราบความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เดินเข้างานของคุณได้อย่างไรเมื่อเขาไม่ยอมบอก?

มีคำตอบครับ เพียงแค่คุณใช้เทคโนโยลีเข้ามาช่วย ณ จุดลงทะเบียนเข้างาน นอกจากจะสร้างความรวดเร็วให้ด้านหน้างานแล้ว เจ้าแพลตฟอร์มอัจฉริยะนี้ยังสามารถช่วยคุณวิเคราะห์ข้อมูลผู้ร่วมงานได้อย่างละเอียดแบบ Real-Time และหากต้องการทราบความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่องานอีเวนต์ของคุณก็ทำได้ไม่ยาก แค่ส่งอีเมลเชิญทำแบบสอบถามบนแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ทำได้ง่ายๆแค่มีมือถือเครื่องเดียว นอกจากจะช่วยลดต้นทุนด้านทรัพยากรบุคคลแล้ว ยังช่วยให้คุณรู้ลึกข้อมูลลูกค้าได้รวดเร็วและแม่นยำกว่าด้วยครับ


ธีมรับจัดงานปาร์ตี้สุดเก๋ที่คนรักงานสังสรรค์ไม่ควรพลาด!

ถ้าคุณกำลังต้องการจัดงานปาร์ตี้และต้องการผู้รับจัดงานปาร์ตี้ที่มีประสบการณ์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกธีมงานแบบใด เพื่อนำไปพูดคุยกับผู้รับจัดงานหรือออแกไนซ์ที่คุณเลือกไว้ ลองมาดูหน้าธีมงานปาร์ตี้สุดเก๋ที่จะทำให้งานของคุณดูโดดเด่นและผู้ที่มาร่วมงาน ได้สนุกไปกับการแต่งตัวตามธีมที่คุณได้สร้างสรรค์ไว้ โดยมี 5 ธีมงานสุดเก๋ที่คุณควรเก็บไว้พิจารณา คือ


ธีมเซเลป

สำหรับธีมเซเลปคือการแต่งตัว แต่งหน้า และทำผมที่เหมือนกับกลุ่มผู้คนที่มีชื่อเสียงดัง เช่น ซุปเปอร์สตาร์คนดังของโลก, นักการเมืองที่มีชื่อเสียง หรือกลุ่มคนที่มีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด เมื่อนำมาแต่งตามธีมพร้อมกับรับจัดงานปาร์ตี้ในแบบที่เน้นความหรูหรา อลังการ เน้นโทนสีทอง โทนสีเงิน โทนสีดำ ผสมผสานกันจนกลายเป็นธีมสุดหรูที่เก๋แบบสุดๆ เลยทีเดียว


ธีมอิเล็คทรอนิคแดนซ์

ธีมแบบอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ คือ การนำแนวเพลง และ การแต่งกายของนักร้องแดนเซอร์ และผู้ในยุคที่อิเล็กทรอนิกส์แดนซ์เคยโด่งดังมากในอดีตมาใส่เข้าไปภายในงาน เพื่อให้กลายเป็นงานฟังเพลงแบบเพลิดเพลินและงานเต้นแสนสนุก แต่งตัวออกสไตล์ 80s-90s พร้อมเลือกใช้เพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ทั้งงาน ดังนั้นผู้รับจัดงานปาร์ตี้จึงตอบโจทย์นี้ชัดเจน ตรงจุด และเก๋ไก๋จนเป็นเอกลักษณ์


ธีม Neon Street

ธีม Neon Street เป็นอีกหนึ่งธีมงานสุดเท่ที่เน้นการใช้สีสันของแสงนีออน ที่มีทุกโทนสีมาผสมผสานกับหลอดไฟ ที่เป็นทั้งแบบตัวอักษร เป็นรูปทรงเรขาคณิต และเป็นการผสมผสานของยุคเก่ากับยุคใหม่ จนกลายเป็นงานเลี้ยงสุเท่ โดยเน้นจัดในสถานที่แนวสตรีทที่ออกเป็นแบบสไตล์ Loft หรือ Industrial ที่ดูแบบดิบๆ มาพร้อมกับการแต่งตัวที่ดูล้ำสมัยและบรรยากาศแบบล้ำๆตลอดทั้งงาน


ธีมเทพเจ้ากรีก-โรมัน

ธีมเทพเจ้ากรีกและโรมันจะสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาภายในงานได้ดีเช่นกัน เพราะการแต่งตัวเป็นเทพเจ้าต่างๆที่มีชื่อเสียงมาอวดกัน จะสนุกสนานเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการตกแต่งสถานที่ให้มีความสวยงามดั่งอยู่บนสรวงสวรรค์เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ และ ความโดดเด่นของธีมงานประเภทนี้ ดังนั้นผู้รับจัด Party จึงต้องสามารถตกแต่งสถานที่ให้ออกมาเหมือนฉากของกรีกและโรมันให้ได้มากที่สุด


ธีมโอลิมปิก

เป็นธีมที่กำลังมาแรงในปีนี้ เนื่องจากเป็นปีที่จะมีการจัดมหกรรมกีฬาระดับโลกโอลิมปิก จึงเป็นที่นิยมในการจัดธีมPartyแบบโอลิมปิก การแต่งกายจะแต่งเป็นนักกีฬาต่างๆเช่น นักยูโด เทควันโด้ นักยกน้ำหนัก ฯลฯ อาจมีพร๊อบเป็นที่ยกน้ำหนัก หรืออุปกรณ์กีฬา เพื่อเพิ่มความสนใจและดูโดดเด่นในงาน Paty